Trang chủ > DỊCH VỤ BOOKING KOC – KOL – INFLUENCER: TƯ VẤN GIẢI PHÁP BOOKING, TRIỂN KHAI BOOKING TỪ A – Z, THỰC THI CHIẾN DỊCH INFLUENCER MARKETING HIỆU QUẢ

DỊCH VỤ BOOKING KOC – KOL – INFLUENCER: TƯ VẤN GIẢI PHÁP BOOKING, TRIỂN KHAI BOOKING TỪ A – Z, THỰC THI CHIẾN DỊCH INFLUENCER MARKETING HIỆU QUẢ

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, triển khai chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả đòi hỏi một chiến lược bài bản và các giải pháp booking chuyên nghiệp. Dịch vụ booking KOC không chỉ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và triển khai chiến dịch Marketing hợp tác với người ảnh hưởng phù hợp mà còn hỗ trợ toàn bộ quy trình từ tư vấn, triển khai chiến dịch đến theo dõi và đánh giá hiệu quả. Để khám phá sâu hơn về dịch vụ booking KOC, tại sao doanh nghiệp nên triển khai chiến dịch Influencer Marketing, đơn vị cung cấp dịch vụ booking KOC uy tín, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây.

“Bỏ túi” cẩm nang về dịch vụ booking KOC

Dịch vụ booking KOC giúp các thương hiệu kết nối với những KOC (Key Opinion Consumers) để nâng cao hiệu quả truyền thông, gia tăng độ nhận diện và thúc đẩy doanh thu qua các chiến dịch Marketing, đi sâu vào cộng đồng người tiêu dùng.

Cách đánh giá chất lượng KOC và chọn danh sách booking KOC hiệu quả

Để chọn lựa và đánh giá chất lượng KOC hiệu quả trong chiến dịch Influencer Marketing, các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và booking KOC thường áp dụng một số tiêu chí riêng và chiến lược rõ ràng.

Dưới đây là một số cách đánh giá chất lượng KOC và chọn lọc danh sách KOC đạt hiệu quả tối ưu cho chiến dịch booking.

a. Lựa chọn KOC có tương tác thực sự

Lượng follow không phải là yếu tố duy nhất cần đánh giá khi chọn KOC. Trên thực tế, bên cạnh lượng follower, cần xem xét về tỷ lệ tương tác, đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đánh giá một KOC Ambassador chất lượng.

Tỷ lệ tương tác cao (ví dụ lượt xem video, share post, bình luận,…) cho thấy KOC Ambassador có sự ảnh hưởng thật sự đối với cộng đồng và có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả.

b. Định hướng hình ảnh KOC và nội dung phải phù hợp với chiến dịch

Khi triển khai chiến dịch Marketing hợp tác với người ảnh hưởng cần xác định sự tương quan, phù hợp giữa hình ảnh của KOC với nhóm khách hàng mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới.

Việc sử dụng dịch vụ booking KOC Review giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất chọn lọc hình ảnh KOC và phong cách nội dung phù hợp với chiến dịch.

Các chiến dịch thành công thường đến từ việc các đơn vị agency booking (Influencer Marketing Agency) khéo léo chọn lọc các KOC có phong cách nội dung kết hợp giữa review và câu chuyện cá nhân (Story Telling), tạo nên sự gần gũi và chân thật với người xem.

Người dùng có xu hướng tiếp thu các nội dung từ các KOC Ambassador có phong cách chân thật, gần gũi

c. Hiệu suất của KOC Ambassador (Performance)

Một số hình thức booking KOC với mục tiêu bán hàng, KOC có thể cung cấp dữ liệu hiệu quả của một số chiến dịch trước đó trên kênh của KOC, như tỷ lệ chuyển đổi, số lượng đơn hàng,…

Điều này giúp doanh nghiệp lẫn Influencer Marketing Agency đánh giá được khả năng thúc đẩy hành vi mua hàng của KOC, từ đó đưa ra quyết định booking chính xác.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm 7 tiêu chí booking KOC tại bài viết này: https://metall.vn/7-tieu-chi-booking-koc-hieu-qua-3-tips-marketing-voi-koc/#7_tieu_chi_booking_KOC

3. 5 lý do doanh nghiệp nên triển khai booking KOC

Với khả năng tiếp cận khách hàng tự nhiên và chân thật, KOC có thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho các doanh nghiệp. Dưới đây là 5 lý do vì sao doanh nghiệp nên triển khai chiến dịch marketing hợp tác với người ảnh hưởng (KOC Livestream, KOC Ambassador, KOC Affiliate TikTok,…).

a. Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

KOC có cộng đồng người theo dõi trung thành và tin tưởng. Vì thế, dịch vụ booking TikTok giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng cường độ nhận diện thương hiệu một cách tự nhiên, chân thực thông qua việc sử dụng chia sẻ trải nghiệm của các KOC Affiliate TikTok về sản phẩm hoặc dịch vụ.

TikTok là nền tảng truyền tải số lượng lớn video của các KOC Ambassador một cách nhanh chóng

b. Khoanh vùng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Dịch vụ tư vấn và booking KOC giúp việc chọn lựa KOC phù hợp giúp chiến dịch Marketing trở nên hiệu quả hơn, thu hút những người có nhu cầu thực sự với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

c. Xây dựng mối quan hệ chân thực với khách hàng: Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ

TikTok tuy là một nền tảng mạng xã hội “sinh sau nở muộn” nhưng lại là nền tảng sở hữu số lượng KOC Affiliate TikTok khổng lồ (22 triệu người) và đông đảo số lượng người dùng hàng tháng (755 triệu người).

Vì thế, đây là kênh truyền thông hiệu quả để tiếp cận gần gũi với lượng lớn khách hàng. Cộng hưởng với việc booking KOC TikTok chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu có thể tạo ra sự kết nối cảm xúc và niềm tin với khách hàng. Điều này giúp kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng.

 

TikTok là một trong những nền tảng sở hữu đông đảo lượng KOC Affiliate, KOC Livestream

d. Tối ưu hóa chi phí Marketing

Chi phí booking KOC TikTok, booking KOC Livestream thường dễ chịu hơn so với các chi phí quảng cáo khác nhưng đạt hiệu quả cao. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo và đạt mục tiêu marketing khi có chiến lược booking hiệu quả và phù hợp với định hướng phát triển của thương hiệu.

e. Hỗ trợ tăng thứ hạng SEO Website

Một lợi ích quan trọng khi booking KOC là khả năng cải thiện thứ hạng SEO cho website.

Khi KOC Ambassador, KOC Affiliate TikTok,… chia sẻ bài viết có liên kết đến Website của doanh nghiệp trên mạng xã hội, lượng truy cập sẽ tăng đáng kể. Điều này không chỉ giúp Google đánh giá tốt hơn về trang web, mà còn cải thiện thứ hạng tìm kiếm, tăng cơ hội để doanh nghiệp nổi bật trên các công cụ tìm kiếm.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm Lợi ích của dịch vụ booking KOC đối với các doanh nghiệp tại ĐÂY

4. Có nên sử dụng dịch vụ booking KOC, KOL, Influencer trong chiến dịch Influencer Marketing?

Việc sử dụng dịch vụ tư vấn và booking KOC trong chiến dịch Influencer Marketing là một lựa chọn hiệu quả, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc những chiến dịch quảng bá có ngân sách hạn chế, đặc biệt:

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Khi doanh nghiệp muốn truyền thông tiếp cận khách hàng hiệu quả và chất lượng trong chiến dịch marketing.
  • Tiếp cận những nhóm khách hàng có sự trung thành cao: Chẳng hạn như nhóm khách hàng niche (hẹp), có những đặc điểm, nhu cầu hoặc sở thích đặc biệt.
  • Tăng uy tín và đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua các đánh giá từ người tiêu dùng thực tế.
  • Truyền thông thương hiệu rộng rãi đến thị trường thông qua sử dụng các KOLs, Influencer, Celebs có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, sâu rộng, ổn định và bền vững trong cộng đồng.

 

 

Hotline
Hotline
Zalo
Zalo
Facebook
Facebook
Hotline HN: 0367 377 366
Hotline HCM: 0387 377 366
CSKH: 1800 3330